1. - Để hạn chế Spam nội dung trùng lặp, nội dung vi phạm chính sách google
    - Đi link tràn lan vào bài viết là đặc điểm chung của các tài khoản spam nên chúng tôi dừng việc đi link vào bài viết với tài khoản thường. Chỉ được đặt link khi đạt được yêu cầu tại đây
    - Để được đặt được link vào bài viết, các bạn phải đăng ký tài khoản VIP tại đây
    - Đặt textlink trên hệ thống CPS xem tại đây
    Dismiss Notice

Sự khác biệt công nghệ Hybrid của Honda và VVA của Yamaha

Thảo luận trong 'Diễn đàn xe đạp đẹp' bắt đầu bởi invalid@example.com, 30/10/17.

  1. Sự khác biệt công nghệ Hybrid của Honda và VVA của Yamaha
    Công nghệ Hybrid đã có thông tin sẽ xuất hiện trên các mẫu xe của Honda (tạm thời gọi là Hybrid, vì chưa có thông tin Honda sẽ đặt tên gì cho công nghệ này trên các mẫu xe Honda). Vậy công nghệ này khác biệt gì so với công nghệ VVA của Yamaha, mà Yamaha đang vận dụng vào các dòng xe của mình.

    [​IMG]
    Công nghệ Hybrid của Honda và VVA của Yamaha có gì khác biệt?


    Mọi nguời cũng biết, công nghệ VVA của Yamaha giúp tăng công suất động cơ để chiếc xe có thể mạnh mẽ hơn trên nền SOHC vốn có. Nhưng thay vì suy nghĩ "theo cách truyền thống" là "làm sao có thể tăng công suất động cơ ở tốc độ cao nhưng vẫn giữ đuợc những điều cơ bản vốn có của hãng và tối ưu cho cả tốc độ thấp có thể tiết kiệm nhiên liệu" như các hãng khác đang làm thì Honda lại nghĩ ra "làm sao có thể tiết kiệm nhiên liệu tối đa khi ở tốc độ thấp và đạt công suất cực lớn của tốc độ cao".
    Honda đã từng có công nghệ i-Vtec cũng làm việc trên Cam để biến thiên, thay vì biến thiên trên 2 Van Hút như VVA của Yamaha thì Honda lại biến thiên luôn cả 4 Van Nạp - Xả và mục đích cuối cùng là tăng công suất động cơ. Khi áp dụng cho các mẫu xe của mình thì Honda lại gặp vấn đề chính là khối luợng, cần giải quyết.

    [​IMG]
    Công nghệ i-Vtec đã từng Honda áp dụng. Làm việc trên cả 2 Cam, tổng cộng biến thiên tới 4 Van.


    Nhưng theo Honda thì cách này vẫn chưa đạt đuợc tiết kiệm nhiên liệu tối đa, họ muốn hơn thế nữa bằng cách áp dụng công nghệ Hybrid.
    Công nghệ Hybrid là sự kết hợp giữa công nghệ động cơ điện và động cơ đốt trong.

    [​IMG]
    Công nghệ Hybrid sẽ đuợc áp dụng 2 loại động cơ đốt trong và động cơ điện.

    - Khi xe hoạt động tốc độ thấp, thay vì động cơ đốt trong vẫn hoạt động như các mẫu xe khác thì Honda lại điều chỉnh để cho động cơ điện hoạt động, lúc này động cơ đốt trong đã tạm thời không hoạt động. Tiết kiệm nhiên liệu xăng tối đa, vì không sử dụng. Sử dụng nguồn trực tiếp từ bình điện đã đuợc sạc truớc đó.
    - Khi xe hoạt động tốc độ cao, hệ thống bắt đầu chuyển sang kích hoạt động cơ đốt trong để làm việc (mặc định động cơ này có thể đuợc tuỳ chỉnh với công suất cao sẵn), lúc này động cơ điện sẽ tạm dừng và chuyển sang chế độ sạc nguợc về bình điện.

    - Khi xe hoạt động chịu tải năng, hệ thống sẽ điều chỉnh cho cả động cơ đốt trong lẫn động điện hoạt động để cho sức kéo tốt nhất có thể.

    [​IMG]
    Bản thân VVA chỉ là tăng công suất bằng cách tăng thể tích hỗn hợp khí đi vào bằng việc chuyển xăng Cam gối cao hơn để xupap mở sâu hơn mà thôi.


    Công nghệ Hybrid sẽ đuợc vận dụng cho mẫu xe nhỏ của Honda, điển hình là thông tin gần đây mẫu xe áp dụng đầu tiên chính là PCX 150. Sau đó hãng sẽ áp dụng cho các mẫu xe tay ga khác như SH, Air Blade, Lead, SH Mode,...
    Điểm khác nhau giữa 2 công nghệ này quả là khác xa rất nhiều đúng không nào?!

    Chúng ta cùng xem Clip để rõ hơn về công nghệ Hybrid nhé: (Clip này đuợc miêu tả trong mẫu xe của Toyota)

    Diễn đàn ngoại ngữ
     

Chia sẻ trang này