Cha mẹ tôi vẫn uống trà giảo cổ lam mỗi ngày thay nước lọc. Cho tôi hỏi, nếu uống thường xuyên như vậy có tốt không? Có gây ra tác dụng phụ gì không? Mong bác sĩ giải đáp và hướng dẫn tôi cách uống giảo cổ lam như thế nào để tốt nhất cho sức khỏe. Tôi xin cảm ơn!

Trả lời

Chào bạn,

Giảo cổ lam là một cây thuốc thảo dược quý được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Với câu hỏi "Uống giảo cổ lam hàng ngày có được không?" hay "Uống giảo cổ lam thường xuyên có tốt không?" chúng tôi xin được trả lời bằng các nội dung: Giảo cổ lam có độc không? Trà giảo cổ lam có tác dụng gì? Uống giảo cổ lam thường xuyên tốt hay xấu và những lưu ý khi uống giảo cổ lam để tốt cho sức khỏe. Cụ thể từng nội dung như sau:

Giảo cổ lam là một thảo dược được nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc.... và Việt Nam nghiên cứu sử dụng làm thuốc chữa bệnh trong y học cổ truyền. Tất cả các nghiên cứu đều đưa ra kết quả rằng giảo cổ lam hoàn toàn không có độc, nên rất an toàn khi sử dụng. Đây là cơ sở để người bị bệnh có thể yên tâm sử dụng giảo cổ lam lâu dài để điều trị

Cũng giống như các loại trà khác như chè xanh, hoa cúc... giảo cổ lam cũng có thể sử dụng như một loại trà hàng ngày.

Vậy giảo cổ lam có tác dụng gì? Nếu không mắc bệnh người bình thường có thể sử dụng hàng ngày được không? Hãy cùng tìm hiểu nội dung phần tiếp theo.

Công dụng của giảo cổ lam với sức khỏe con người

Có rất nhiều công trình nghiên cứu về tác dụng của giảo cổ lam. Trong đó phải kể đến đề tài nghiên cứu khoa học mã số KC.10.07.03.03 cấp quốc gia do GS.TS Phạm Thanh Kỳ đứng đầu đã chứng minh những công dụng tốt của giảo cổ lam 5 lá như sau:

  • Giảo cổ lam giúp làm giảm cholesterol toàn phần, giảm triglycerid 20%, giảm LDL 22%, có tác dụng làm giãn mạch, điều chỉnh huyết áp cao và duy trì huyết áp ổn định lâu dài.
  • Giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu não do giảo cổ lam có tác dụng làm dẻo dai thành mạch máu, làm tan những cục máu đông, gây ức chế quá trình kết tụ tiểu cầu. Ngăn ngừa sự đãng trí ở người cao tuổi do giảo cổ lam có tác dụng làm tăng cường máu lên não. Giảo cổ lam cũng rất hiệu quả trong trường hợp bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ triền miên (đã được thử nghiệm lâm sang trên 24 bệnh nhân cho kết quả khỏi 100%).
  • Đối với bệnh nhân bị thiểu năng động mạch vành, hở van tim hai lá sử dụng giảo cổ lam trong thời gian 2 tháng đã hết hiện tượng choáng ngất, khó thở, tức ngực. Giảo cổ lam giúp tăng cường lưu lượng máu nuôi cơ tim, ngăn ngừa chứng nhồi máu và tăng khả năng làm việc, tăng sức chịu đựng của tim.
  • Thử nghiệm trên bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 cho thấy 89% bệnh nhân ổn định đường huyết, hồi phục sức khỏe nhanh, giảm thiểu nguy cơ biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra.
  • Tăng sức đề kháng của cơ thể đối với các tác nhân độc hại như: quá nóng bức, quá lạnh,  nhiễm xạ, vận động quá mức, nhiễm các chất độc hóa học, tác nhân sinh học (vi rút, vi khuẩn, ung thư),…
  • Thử nghiệm lâm sàng trên 100 bệnh nhân bị viêm gan B sau khi sử dụng giảo cổ lam trong thời gian 3 tháng đã đáp ứng tốt 89%. Loại thảo dược này giúp bảo vệ tế bào gan rất tốt, được sử dụng cho người những bị gan nhiễm mỡ, viêm gan, ngứa, vàng da, nổi mề đay, chướng bụng,… Do giảo cổ lam khả năng bảo vệ gan mạnh, giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, giúp da mịn màng tươi trẻ.
  • Giảo cổ lam giúp giảm cân ở những bệnh nhân bị béo phì do cơ chế kích thích tế bào gia tăng việc sử dụng năng lượng, điều chỉnh những rối loạn chuyển hóa lipit, làm tiêu lượng mỡ dư thừa ở bụng và đùi một cách hiệu quả, không gây hại cho sức khỏe và không cần phải ăn kiêng quá khắt khe.
  • Giảo cổ lam giúp điều hòa hai chiều đối với hệ thần kinh Trung ương. Trong trường hợp trầm cảm, giảo cổ lam kích thích hưng phấn, giúp bệnh nhân trầm cảm năng động,  hoạt bát hơn và tăng khả năng làm việc trí óc. Trong trường hợp bị kích thích quá mức giảo cổ lam giúp trấn tĩnh, làm giảm sự hưng phấn vì vậy giảo cổ lam được sử dụng để hỗ trợ cho những đối tượng trong thời kỳ cai nghiện ma túy, cai nghiện rượu giúp cơ thể của họ khỏe mạnh hơn, giảm cơn vật thuốc, giúp họ ăn ngon miệng và tỉnh táo hơn.
  • Giảo cổ lam làm tăng sức đề kháng của hệ miễn dịch, giúp đại tiện, tiểu tiện dễ dàng, giải độc cơ thể. Đặc biệt, rất có hiệu quả trong những trường hợp bị căng thẳng, mất ngủ triền miên, ăn không ngon, suy nhược cơ thể.
  • Giảo cổ lam được ghi nhận là có hiệu quả rất tốt cho những bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật, đang trong quá trình chiếu tia xạ, truyền hóa chất.
  • Giảo cổ lam có tác dụng làm tăng trương lực cơ bắp rất rõ rệt nên được sử dụng trong thi đấu thể thao ở Nhật Bản, Trung Quốc như một chất Doping tự nhiên.

➤ Xem chi tiết hơn trong bài: Tác dụng kỳ diệu của giảo cổ lam 5 lá

Vậy uống giảo cổ lam thường xuyên có tốt không?

Với những phân tích trên giảo cổ lam hoàn toàn lành tính, an toàn khi sử dụng. Lại có nhiều tác dụng tốt chính vì vậy sử dụng trà giảo cổ lam hàng ngày theo đúng liều lượng khuyến cáo có thể giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng khả năng làm việc và kéo dài tuổi thọ.

Đối với những nhiều mắc các bệnh lý như huyết áp cao, tiểu đường, suy nhược cơ thể, thiếu máu não.... nên sử dụng giảo cổ lam thường sửa chữa những tổn thương ở các tế bào của cơ thể, vì thế nó giúp duy trì sự ổn định và bảo vệ những cơ quan khác trong cơ thể, giúp thanh lọc, giải độc mạnh. Các loại thuốc tân dược thường có nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: làm tăng men gan, liệt cơ… Nếu người bệnh sử dụng giảo cổ lam đều đặn một thời gian thì cơ thể người bệnh sẽ đỡ lệ thuộc thuốc tân dược và sức khỏe được ổn định hơn.

Giảo cổ lam hoàn toàn không có độc tính vì vậy hoàn toàn có thể thay thế cho các loại trà thông thường. Với mùi vị thơm đặc trưng chắc chắn trà giảo cổ lam sẽ trở thành một nét văn hóa mới cho người Việt. Giảo cổ lam khi uống sẽ có bị đắng do Saponin có trong lá và thân cây, đó là một chất vô cùng quý giá giúp ngăn ngừa được rất nhiều bệnh mạn tính của xã hội ngày nay. Uống trà Giảo cổ lam ban đầu sẽ thấy vị đắng gắt, tuy nhiên ngay khi nhấp xong ngụm trà, ta cảm giác được vị ngọt và hương thơm của trà còn đọng lại ở cổ họng. Những người ghiền trà Giảo cổ lam còn thích uống trà thật đặc, càng đặc thì mùi vị của trà càng đậm.

Cách uống giảo cổ lam hàng ngày để tốt cho sức khỏe

Giảo cổ lam hiện nay khá phổ biến tại Việt Nam, các sản phẩm về giảo cổ lam và lá giảo cổ lam khô được bày bán nhiều nơi. Giảo cổ lam tại Việt Nam có 3 loại là giảo cổ lam 3 lá, 5 lá và 7 lá, để đảm bảo sức khỏe chỉ nên sử dụng loại giảo cổ lam 5 lá đã được chứng minh tác dụng.

Cách dùng giảo cổ lam làm thức uống hàng ngày như sau:

  • Sử dụng trà giảo cổ lam với liều lượng 45 – 50g/ngày (chia đều ra 3 ấm, mỗi ấm khoảng 15g chia ra để dùng trong ngày). Trước khi pha ta nên thức trà giảo cổ lam 5 lá (rót nước trong phích từ độ cao 24cm, rót nước cho đến khi nước tràn ấm, lắc nhẹ ấm trà rồi rót ra ngay, mục đích để loại bỏ các tạp chất cho trà được thơm và ngon hơn
  • Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà pha với liều lượng để dùng, người bình thường nên dùng với liều lượng: 2 túi lọc trà giảo cổ lam/ 1 lần pha. Mỗi ngày nên pha 2 đến 3 lần với định lượng như trên là hợp lý.

Lưu ý khi sử dụng trà giảo cổ lam hàng ngày

  • Uống trà giảo cổ lam vào mỗi buổi sáng sau bữa ăn và đầu giờ chiều giúp làm con người tỉnh táo và có một ngày làm việc minh mẫn năng suất. Không uống trà giảo cổ lam vào buổi tối trước khi đi ngủ, nếu dùng vào giờ đó sẽ làm bạn căng thẳng thần kinh gây khó ngủ.
  • Người mắc bệnh hạ đường huyết, huyết áp quá thấp phải uống trà vào lúc ăn no, hoặc khi uống thêm một vài lát gừng (vừa thơm ngon lại vừa có tác dụng ổn định huyết áp) có thể kết hợp trà giảo cổ lam với cây xạ đen khô và cây cà gai leo khô, sẽ làm tăng thêm hoạt tính hiệu quả điều trị của trà giảo cổ lam.
  • Người mắc bệnh béo phì muốn sử dụng trà giảo cổ lam giảm béo thì không nên ăn quá nhiều, như thế rất khó để giảm béo. Nên kết hợp uống trà giảo cổ lam với tăng cường hoạt động thể dục, thể thao và chế độ ăn kiêng hợp lý, như vậy việc giảm cân sẽ rất hiệu quả.
  • Không nên dùng quá liều lượng quy định tránh lạm dụng quá nhiều trà giảo cổ lam trong ngày.
  • Nên uống trà giảo cổ lam lúc đang nóng bạn sẽ tẩn hưởng được mùi vị thơm ngon khó tả của nó.

Giảo cổ lam hiện nay có rất nhiều hàng giả không rõ nguồn gốc. Để đảm bảo chất lượng giảo cổ lam hãy lựa chọn các sản phẩm uy tín như Giảo cổ lam Tuệ Linh. Giảo cổ lam Tuệ Linh đến từ vùng nguyên liệu giảo cổ lam sạch theo tiểu chuẩn Tổ chức Y tế Thế giới GACP-WHO. Vùng trồng tại Mộc Châu, Sơn La theo tiêu chuẩn 5 không: không phân bón, không thuốc diệt cỏ, không thuốc trừ sâu, nguồn nước không ô nhiễm, không khí không ô nhiễm. Quá trình sản xuất trà Giảo cổ lam Tuệ Linh được kiểm soát nghiêm ngặt, tại nhà máy của công ty đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP – WHO nhằm giữ được tối ưu hoạt chất có trong dược liệu.

Để mua Giảo Cổ lam Tuệ Linh, bạn có thể tìm đến các nhà thuốc phân phối sản phẩm chính hãng TẠI ĐÂY

  • Thành phần:

    Gynostemama pentaphyllum

  • Công dụng:

    - Hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch

    - Ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị tiểu đường

    - Ổn định huyết áp, ngăn ngừa biến chứng tim mạch

    - Chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và kháng u

  • Đối tượng sử dụng:

    - Bệnh nhân mỡ máu, huyết áp cao, tiểu đường type 2

    - Người mệt mỏi căng thẳng, khó ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

ĐIỂM BÁN ĐẶT MUA