Khác biệt với những loài hoa khác, hoa ly mang vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nhưng thu hút sự chú ý của mọi người. Sức hấp dẫn và vẻ đẹp của loài hoa này đã được chứng minh ở nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Vậy ý nghĩa của hoa ly là gì? Điều gì làm cho ly trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng nhiều đến vậy?

Ý nghĩa của hoa ly trong cuộc sống

Hoa ly hay còn gọi là hoa huệ tây, hoa bách hợp hay hoa loa kèn. Chủ yếu mọc ở Châu Âu và thích hợp với khí hậu lạnh. Nhưng hiện nay hoa ly rất được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới. Người ta thường nói hoa ly tượng trưng cho sự duyên dáng, thanh nhã và nhã nhặn. Vì vẻ đẹp của hoa ly rất thuần khiết. Nên mỗi màu sắc của hoa ly sẽ mang một ý nghĩa khác nhau.

Vào thời Trung cổ, người ta cho rằng nếu mơ thấy hoa ly vào mùa xuân là dấu hiệu của hạnh phúc và sự sung túc. Ngược lại, nếu bạn mơ thấy hoa ly vào mùa đông thì đó là điềm báo của sự thất vọng. Hoặc những điều không hay đến với người yêu của bạn. Cũng chính vào thời này, người ta dùng hoa ly trắng để chữa bệnh. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh hoa ly không có giá trị chữa bệnh. Nên công dụng chữa bệnh của cây hoa ly chỉ là hoang đường.

Người ta chọn hoa ly làm quà tùy theo từng hoàn cảnh khác nhau. Vì mỗi loài hoa có ý nghĩa khác nhau, thông điệp khác nhau để người tặng bày tỏ ý tưởng của mình.

Hoa ly hay còn gọi là hoa huệ tây, hoa bách hợp hay hoa loa kèn

2. Ý nghĩa của hoa ly theo màu sắc

Hoa ly trắng: Tượng trưng cho lòng chân thành, sự trinh nguyên và tình yêu ngọt ngào của người phụ nữ. Nếu người đàn ông yêu bạn trao cho bạn một bó hoa ly màu trắng. Điều đó có nghĩa là anh ấy muốn nói với bạn rằng “Thật tuyệt khi được ở bên bạn.”

Hoa ly vàng: Tượng trưng cho sự ấm áp và lòng biết ơn. Hoa ly vàng thường để tặng cho thầy cô, cha mẹ. Và những người dành cho chúng ta rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ.

Hoa ly Tiger: Có nghĩa là giàu có và quý phái. Hoa thường có màu cam sáng với những đốm đen trên cánh hoa.

Để thể hiện tình cảm của mình một cách tối đa, người ta thường ghép hoa ly với một chú gấu bông hoặc chú chó dễ thương như gấu bông Nobita, rùa Chiney, mèo Dinga sang trọng hoặc nhiều sản phẩm khác.

Ý nghĩa của hoa ly theo màu sắc

3. Hoa ly tượng trưng cho tháng mấy?

Hoa ly ngọt ngào, ấm áp như mật ngọt như nắng hè. Hay e ấp như những cơn mưa rào đầu hè. Đối với những người sinh vào tháng 5, hoa ly là một loại hoa đặc biệt.

Những chiếc lá mảnh mai xanh mướt tạo thêm sức sống và sự tươi sáng. Tính cách của những người sinh vào tháng 5 và hoa ly rất giống nhau. Họ luôn thu hút người khác bằng nét duyên dáng, dễ thương và đầy sức sống.

Hoa ly tại cửa hàng Hoa online 24h

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa hoa ly và biểu tượng của loài hoa này mà chúng tôi sưu tập được. Tuy nhiên, đối với mỗi người, mỗi loài hoa luôn mang lại những ý nghĩa riêng. Vậy bạn nghĩ sao về hoa ly, hình ảnh ly trong bạn là gì? Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi qua bài viết này nhé!

Đăng nhập